Kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông quý II năm 2023, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) ngày 22/6/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã ban hành Báo cáo số 152/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý II năm 2023, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Trên cơ sở các Quyết định công bố TTHC được chuẩn hóa của các Bộ, ngành trung ương, tỉnh đã kiểm soát chất lượng và ban hành 32 Quyết định công bố đối với 207 TTHC, trong đó: công bố mới 30 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 78 thủ tục; bãi bỏ, thay thế 99 thủ tục. Riêng đối với trường hợp công bố theo Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ, tỉnh đã ban hành 07 Quyết định công bố sửa đổi, bổ sung đối với 44 TTHC thuộc phạm vi quản lý của địa phương. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo danh mục đã được phê duyệt (đối với UBND cấp huyện thực hiện rà soát theo Kế hoạch của địa phương) để gửi về Văn phòng UBND tỉnh xem xét, đánh giá chất lượng và trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa theo đúng tiến độ Kế hoạch đề ra.


(Quang cảnh tiếp nhận hồ sơ và trả kêt quả tại Bộ phận Một cửa của UBND thị xã Ngã Năm)

     Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân, doanh nghiệp; tỉnh đã tổ chức 29 PAKN trên Hệ thống PAKN, trong đó: đã hoàn thành việc trả lời và công khai 24 kết quả xử lý PAKN trên Hệ thống PAKN, 05 PAKN đang phối hợp xử lý. Ngoài ra, thông qua số điện thoại đường dây nóng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 02 PAKN do không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã hướng dẫn người dân gửi phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
     Trong quý II, toàn tỉnh đã tiếp nhận 166.977 hồ sơ trong đó, giải quyết trước hạn, đúng hạn: 158.995 hồ sơ, quá hạn: 349 hồ sơ, đang giải quyết 7.633 hồ sơ. Nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông có hiệu quả tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, không để tình trạng nhiều hồ sơ giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận, xử lý; bố trí đầy đủ số lượng công chức, viên chức, các trang thiết bị và tiến hành kiểm tra, rà soát Bộ phận Một cửa…. Đồng thời, chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và xây dựng Kho dữ liệu hồ sơ TTHC đáp ứng yêu cầu số hóa theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và tập trung hoàn thiện quy trình số hóa để tham mưu UBND tỉnh triển khai chính thức tại Bộ phận Một cửa các cấp.

(Ảnh người dân nhận kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa  của UBND thị xã Ngã Năm)

     Đối với công tác rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ, tỉnh đã hoàn thành công tác rà soát, thống kê TTHC nội bộ và ban hành 18 Quyết định công bố đối với 43 TTHC nội bộ cấp tỉnh, 32 TTHC nội bộ cấp huyện và 13 TTHC nội bộ cấp xã. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của địa phương đã được thống kê, công bố.
     Nhìn chung, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả và kịp thời các nhiệm vụ của công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; kịp thời có văn bản đôn đốc, nhắc nhở và chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không hiệu quả hoặc không đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra./.

Trung tâm Phục vụ hành chính công.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 577
  • Trong tuần: 6 889
  • Tất cả: 1203972
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.